แบบA เราไม่ยุ่งเกี่ยวกับรายช่องของมิกซ์บนเวทีใช้ สายสัญญาณ 3 เส้นครับ
สำหรับ FOH LR จาก submix มา mainmix 2 เส้น
และสำหรับ aux send (monitor) 1 เส้น จาก submix มาเข้า mainmix โดยที่ mainmix รับสัญญาณช่องนั้น ให้ออกไปที่มอนิเตอร์อย่างเดียว ไม่ต้องให้ออก PA
เคยเห็นหลายๆงาน พ่วงมิกซ์แบบ cascade โดยไม่คำนึงถึงมอนิเตอร์ เวลาเล่นสด มันคุมมอนยากครับ
แบบ B แบบ เราก็อปปี้สัญญาณทุกไลน์บนเวทีมามิกซ์ข้างล่างต่อแบบที่หมอนพบอกครับ
splitter ไม่งั้นก็ direct out
แต่อย่าใช้สาย Y ครับ
