eXtreme Community
เครื่องเสียง / ภาพ => เครื่องเสียงกลางแจ้ง (Public Address,Pro Audio Sound Reinforcement System) => ข้อความที่เริ่มโดย: yajimae ที่ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012, 18:04:43 น.
-
กำลังหา compressor มาเพิ่มในระบบครับ เน้นของดีราคาถูก.....(จะมีไหม๊เนี่ย..)
อุปกรณ์ที่มีแล้ว
ไมค์ลอย ET-888
ALTO-100FX
YAMAHA-REV100
EQ215 ALTO
อยากจะได้ compressor มาเพิ่มอีก ไม่ทราบว่าต้องใช้ band ไหนรุ่นอะไร ใช้ร้องคาราโอเกะ รบกวนกูรูแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ....
-
ผมมี Alesis 3630 จะปล่อยออก 1 ตัวครับ
ใส่ไว้ใน Rack ไม่ได้ใช้งาน
-
ผมมี Alesis 3630 จะปล่อยออก 1 ตัวครับ
ใส่ไว้ใน Rack ไม่ได้ใช้งาน
3500 ปล่อยป่ะ...เอานะ อิอิ
-
3500 ปล่อยป่ะ...เอานะ อิอิ
อืม...แพงไปนะ
-
ผ่อน 2 งวด เหมือน MX200 ได้ป่าว......
ถ้าได้ เอา ;D :o^:
-
ให้พี่ จขกท. เค้าเอาไปใช้เหอะ...ฮ่าๆๆๆ
-
กำลังหา compressor มาเพิ่มในระบบครับ เน้นของดีราคาถูก.....(จะมีไหม๊เนี่ย..)
อุปกรณ์ที่มีแล้ว
ไมค์ลอย ET-888
ALTO-100FX
YAMAHA-REV100
EQ215 ALTO
อยากจะได้ compressor มาเพิ่มอีก ไม่ทราบว่าต้องใช้ band ไหนรุ่นอะไร ใช้ร้องคาราโอเกะ รบกวนกูรูแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ....
หากต้องการของใหม่ ช่วงราคา 5-6 พันบาท แนะนำ Alesis 3630 ช่วงราคา 10000 บาท บวก-ลบ แนะนำ TC C300
-
ผ่อน 2 งวด เหมือน MX200 ได้ป่าว......
ถ้าได้ เอา ;D :o^:
เอา บาริงเจอ มั้ย """4 ช่อง เลย..ขี้เกียจใช้มันเยอะไป ..
-
ผมมีโฟนิคไม่ได้ใช้แต่ไม่ขาย เพราะมันเสีย....
มีรูปให้ดูบ่ครับ พี่ป้อม ถ้าขาย ขายเท่าไหร่เดี๋ยวผมจัดการซ่อมเองครับ ถ้าไม่งั้น ก็ลองส่งมาให้ผมลองซ่อมดูก็ได้ครับ เผื่อหาอะไหล่ได้ ;D :cheer:
-
เอา บาริงเจอ มั้ย """4 ช่อง เลย..ขี้เกียจใช้มันเยอะไป ..
ใช่ MDX-4600 MULTICOM หรือปล่าว... ปล่อยเท่าไหร่
เงื่อนไขเหมือนข้างบนนะ (2 งวด) ;D
-
มี แบบนี้ มาจาก ยี่ปุ่น โมไฟ 220 แล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/bb1/Eyc4v7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vU5SQpsX6ww8Tzry)
-
ถามแบบขอความรู้นะครับ ว่า ถ้าเราใช้ไดเวอร์แร็คแล้ว จำเป็นมั๊ยต้องใช้คอมเพรสเซอร์
-
ถามแบบขอความรู้นะครับ ว่า ถ้าเราใช้ไดเวอร์แร็คแล้ว จำเป็นมั๊ยต้องใช้คอมเพรสเซอร์
ต้องทำความเข้าใจเรื่อง dynamic processor ให้เข้าใจมากกว่านี้ครับ
ทั้ง gate / compressor / limiter
แล้วลองออกแบบเล่นๆ ดูว่า จะเอามาใช้กับอะไร
ถ้าจะเอามาคุมกับไมค์เฉยๆ
ก็หา comp มา insert ที่ช่องไมค์
ที่เห็นๆกันใช้ที่มาสเตอร์ ส่วนใหญ่ เค้าจะใช้เป็น limiter ครับ
เพราะจริงๆ แล้ว limiter มันก็คือ compressor ที่มีอัตราการบีบ มากกว่า 10:1 (inf:1) นั่นล่ะ
แต่ไม่ค่อยมีใครใช้กันเท่าไร
มาสเตอร์ออกมายังไง ผ่าน EQ แล้ว แยกแบ่งความถี่ ขยายออกลำโพงโลด
ถ้าจะเอาละเอียด เขาก็จะใช้แบบ Multiband compressor
คือใช้ comp มาคุมแยกย่าน เช่น ย่านแหลม มันมาโอเวอร์ไป มันก็จะถูกบีบลง
หรือถ้าเบสมาหนักเกินไป มันก็จะถูกบีบลงไม่ให้ย่านนั้น clip
สรุปแล้ว dynamic processor ที่มากับ driveRack (gate / comp / lim)
มันเอาไว้คุม มาสเตอร์ ครับ
สมมุติ ในระบบท่าน ไม่มี insert dynamic processor ซักอย่างเลยนะครับ
มีแค่ดนตรีคอม + ไมค์ ร้องรำทำเพลงไปตามปกติ
ถ้าจะใช้ comp ที่ มาสเตอร์
เวลาแหกปากร้องดังๆ จนส่งผลให้เสียงมาสเตอร์รวม เกิน threshold เสียงทั้งหมด ก็จะถูกบีบ วูบลง
ผลที่ได้คือ ไม่ใช่แค่เสียงร้อง จะถูกบีบ มันคือเสียงทั้งหมด
เพราะฉะนั้น หากจะเอามาคุมเสียงไมค์อย่างเดียว หาซื้อ comp มาต่อ insert ที่ช่องไมค์ดีที่สุดครับ
:cheer: :cheer: :cheer:
-
ชัดเจน แจ่มแจ้ง หายข้อข้องใจดีจริง ๆ
ขอบคุณสำหรับวิทยาทานครับ
-
ต้องทำความเข้าใจเรื่อง dynamic processor ให้เข้าใจมากกว่านี้ครับ
ทั้ง gate / compressor / limiter
แล้วลองออกแบบเล่นๆ ดูว่า จะเอามาใช้กับอะไร
ถ้าจะเอามาคุมกับไมค์เฉยๆ
ก็หา comp มา insert ที่ช่องไมค์
ที่เห็นๆกันใช้ที่มาสเตอร์ ส่วนใหญ่ เค้าจะใช้เป็น limiter ครับ
เพราะจริงๆ แล้ว limiter มันก็คือ compressor ที่มีอัตราการบีบ มากกว่า 10:1 (inf:1) นั่นล่ะ
แต่ไม่ค่อยมีใครใช้กันเท่าไร
มาสเตอร์ออกมายังไง ผ่าน EQ แล้ว แยกแบ่งความถี่ ขยายออกลำโพงโลด
ถ้าจะเอาละเอียด เขาก็จะใช้แบบ Multiband compressor
คือใช้ comp มาคุมแยกย่าน เช่น ย่านแหลม มันมาโอเวอร์ไป มันก็จะถูกบีบลง
หรือถ้าเบสมาหนักเกินไป มันก็จะถูกบีบลงไม่ให้ย่านนั้น clip
สรุปแล้ว dynamic processor ที่มากับ driveRack (gate / comp / lim)
มันเอาไว้คุม มาสเตอร์ ครับ
สมมุติ ในระบบท่าน ไม่มี insert dynamic processor ซักอย่างเลยนะครับ
มีแค่ดนตรีคอม + ไมค์ ร้องรำทำเพลงไปตามปกติ
ถ้าจะใช้ comp ที่ มาสเตอร์
เวลาแหกปากร้องดังๆ จนส่งผลให้เสียงมาสเตอร์รวม เกิน threshold เสียงทั้งหมด ก็จะถูกบีบ วูบลง
ผลที่ได้คือ ไม่ใช่แค่เสียงร้อง จะถูกบีบ มันคือเสียงทั้งหมด
เพราะฉะนั้น หากจะเอามาคุมเสียงไมค์อย่างเดียว หาซื้อ comp มาต่อ insert ที่ช่องไมค์ดีที่สุดครับ
:cheer: :cheer: :cheer:
ขอบคุณครับ ได้รับความรู้มากมาย
-
มี แบบนี้ มาจาก ยี่ปุ่น โมไฟ 220 แล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/bb1/Eyc4v7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vU5SQpsX6ww8Tzry)
น้าแป๊ะ...ขายเท่าไหร่ ส่งราคาหลังบ้านหน่อยสิครับ
-
(http://uppix.net/f/a/9/c084f3f29bde2d3c3ffd5b6fde422.jpg)
ยกตัวอย่าง dbx 260 ครับ
ในรูปผมเซ็ทเล่นๆ แบบ 2 in 6 out เอาท์พุท 6ไลน์ แยกขับ สามทาง สเตอริโอ
สัญญาณเข้า มาสองเส้นซ้ายขวา
จะเรียงลำดับสัญญาณตามนี้ครับ
1. ผ่าน EQ ก่อน ก็เซ็ทตามใจชอบครับ มีทั้งแบบ graphic และ parametric ให้ปรับ >> ประหยัด EQ ไปหนึ่งตัวแล้วครับ
2. ผ่านตัวกันหวีดกันหอน >> ประหยัดค่า Feedback suppressor ไปอีก 1
3. ผ่าน Compressor >> ประหยัดค่า compressor 2ch ไปอีก
4. ผ่าน Delay ซึ่งไม่ได้ใช้งาน >> ถ้าได้ใช้งาน จะประหยัดค่าเครื่องทำ delay เช่น RANE AD22 ไปหลายตังค์อยู่เหมือนกัน
5. หลังจากนั้น จะผ่าน Crossover >>> ประหยัดค่า crossover แบบสามทาง ไป ..... บาท
หลังจากนั้น สัญญาณ ทั้ง สามทาง จะผ่าน อุปกรณ์ดังต่อไปนี้
6. EQ ละเอียดมั๊ยครับ หลังจากแยกย่านความถี่แล้ว ยังปรับ EQ ได้อีก >>> ประหยัดค่า EQ ไป สาม เครื่อง
7. Limiter อย่างที่บอกครับ หลังจากแยกย่านความถี่แล้ว ยังมี compressor มาคุมให้อีก (limiter มันคือ compressor หลักการเดียวกัน แค่ ratio inf:1 แค่นั้นเอง) >> ประหยัดค่า compressorแบบ 2ch ไป อีก สามเครื่อง
8. Delay ถ้าใช้ ก็ประหยัดค่าเครื่องทำ delay ไปอีก 3 เครื่อง
สรุปว่า Dynamic Processor ที่ใช้ในระบบนี้ มีอยู่สองจุด
1. ณ จุด สัญญาณเข้า เอาไว้คุม limiter ของสัญญาณโดยรวม
2. ณ จุดสัญญาณแยกความถี่แล้ว ยังเอาไว้คุมไม่ให้มันคลิปอีก
ป.ล. อันนี้ผมเซ็ทเล่นๆ นะครับ การทำงานมันเลยซ้ำซ้อนกัน เช่น ใส่ limiter ที่มาสเตอร์แล้ว หลังจากผ่านครอส ยังไปใส่อีก 555++
ป.ล.2 จากข้อมูลข้างต้น ถ้าไม่ใช้ DriveRack แล้วอยากได้ระบบแบบนี้ ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์เยอะแค่ไหน และต้องใช้แร็คขนาด กี่ u ครับ
ป.ล.3 อย่ากลัวการใช้ driveRack ครับ
:cheer: :cheer: :cheer: :cheer:
-
ผมมี Alesis 3630 จะปล่อยออก 1 ตัวครับ
ใส่ไว้ใน Rack ไม่ได้ใช้งาน
ขอยลโฉมกับค่าโต แหน่ครับ
-
หากต้องการของใหม่ ช่วงราคา 5-6 พันบาท แนะนำ Alesis 3630 ช่วงราคา 10000 บาท บวก-ลบ แนะนำ TC C300
ขอบคุณครับ
-
ขอยลโฉมกับค่าโต แหน่ครับ
หน้าตาครับ
(http://upic.me/i/4x/n3630.jpg) (http://upic.me/show/33219992)
-
ต้องทำความเข้าใจเรื่อง dynamic processor ให้เข้าใจมากกว่านี้ครับ
ทั้ง gate / compressor / limiter
แล้วลองออกแบบเล่นๆ ดูว่า จะเอามาใช้กับอะไร
ถ้าจะเอามาคุมกับไมค์เฉยๆ
ก็หา comp มา insert ที่ช่องไมค์
ที่เห็นๆกันใช้ที่มาสเตอร์ ส่วนใหญ่ เค้าจะใช้เป็น limiter ครับ
เพราะจริงๆ แล้ว limiter มันก็คือ compressor ที่มีอัตราการบีบ มากกว่า 10:1 (inf:1) นั่นล่ะ
แต่ไม่ค่อยมีใครใช้กันเท่าไร
มาสเตอร์ออกมายังไง ผ่าน EQ แล้ว แยกแบ่งความถี่ ขยายออกลำโพงโลด
ถ้าจะเอาละเอียด เขาก็จะใช้แบบ Multiband compressor
คือใช้ comp มาคุมแยกย่าน เช่น ย่านแหลม มันมาโอเวอร์ไป มันก็จะถูกบีบลง
หรือถ้าเบสมาหนักเกินไป มันก็จะถูกบีบลงไม่ให้ย่านนั้น clip
สรุปแล้ว dynamic processor ที่มากับ driveRack (gate / comp / lim)
มันเอาไว้คุม มาสเตอร์ ครับ
สมมุติ ในระบบท่าน ไม่มี insert dynamic processor ซักอย่างเลยนะครับ
มีแค่ดนตรีคอม + ไมค์ ร้องรำทำเพลงไปตามปกติ
ถ้าจะใช้ comp ที่ มาสเตอร์
เวลาแหกปากร้องดังๆ จนส่งผลให้เสียงมาสเตอร์รวม เกิน threshold เสียงทั้งหมด ก็จะถูกบีบ วูบลง
ผลที่ได้คือ ไม่ใช่แค่เสียงร้อง จะถูกบีบ มันคือเสียงทั้งหมด
เพราะฉะนั้น หากจะเอามาคุมเสียงไมค์อย่างเดียว หาซื้อ comp มาต่อ insert ที่ช่องไมค์ดีที่สุดครับ
:cheer: :cheer: :cheer:
สุดยอดเว้ยไอ้น้อง
เมื่อไหร่พี่จะอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ดีเท่านายว๊าาาาา ถนัดแต่กวยต...ชาวบ้าน เกลียดตัวเองชมัด